Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Vẹo vách ngăn mũi khi nào cần phẫu thuật?

Vẹo vách ngăn mũi là trường hợp của rất nhiều người, gây nên những bệnh lý như: nghẹt mũi hoặc kèm theo nhức đầu. Nếu tình trạng này kéo dài, khách hàng sẽ bị viêm mũi xoang dị ứng, viêm xoang… Phẫu thuật là kỹ thuật trị liệu hiệu quả vẹo vách ngăn. Nhưng, không phải tất cả các khách hàng bị vẹo vách ngăn đều cần phải phẫu thuật.
Vẹo vách ngăn thường gây nên các bệnh lý khó chịu như: nghẹt mũi, nhức đầu. Nếu kéo dài, ở vị trí nghẹt sẽ kích thích làm chảy dịch mũi, một số trường hợp bị chảy máu mũi. Thông thường, khách đến các bệnh viện khám vì các bệnh ký khó chịu trên rồi tình cờ phát hiện ra tình trạng vẹo vách ngăn.
Không phải cứ “vẹo” là mổ
Phần lớn khi đến khám và phát hiện ra vẹo vách ngăn là tình trạng đi kèm với bệnh viêm mũi xoang. Viêm mũi xoang cũng có những di chứng tương tự như vẹo vách ngăn: nhức đầu, nghẹt mũi, chảy dịch… Theo bình thường, các bệnh lý này do bệnh viêm mũi xoang gây ra chứ không phải do vẹo vách ngăn. Với trường hợp này, dù có tiến hành phẫu thuật vẹo vách ngăn đi nữa thì tình trạng khó chịu của bệnh nhân chưa chắc được khắc phục. Lúc này, cần trị liệu bệnh viêm mũi xoang trước, nếu hết thì không cần phải tiến hành điều trị.
Có thể bạn quan tâm: Mẹo nâng mũi không phẫu thuật đẹp
Chỉ nên phẫu thuật chỉnh hình vách ngăn khi vẹo vách ngăn làm cho bệnh nhân nghẹt mũi, nhức đầu trong một thời gian dài liên tục làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt và công việc của bệnh nhân.
Với sự phát triển của nội soi mũi xoang, hiện các bác sĩ chuộng thực hiện chỉnh hình vách ngăn qua nội soi. Vì kỹ thuật nâng mũi hàn quốc này có nhiều ưu điểm như đánh giá được tổng thể vách ngăn trong quá trình phẫu thuật. Những phần vẹo cao, phần mào, gai ở phía sau chỉ có nội soi là đánh giá chuẩn xác nhất.

Chúc các bạn luôn khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét