Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Khi răng bị hô nên niềng răng hay bọc răng sứ ?

Với sự phát triển của các thành tựu nha khoa hiện nay, những nhược điểm trên răng rất dễ dàng được cải thiện. Bạn có nhiều phương pháp để chọn lựa. Với trường hợp răng hô cũng vậy, nhiều người băn khoăn nên lựa chọn niềng răng hay bọc răng sứ. Vậy phương pháp nào là phù hợp nhất cho bạn?
Niềng răng là gì?
Niềng răng là kỹ thuật sử dụng các khí cụ mác cài hay khay niềng để gắn lên răng. Chúng được thiết kế dựa trên mẫu răng hàm  đối với từng trường hợp của bệnh nhân nên đảm bảo sự tương thích tuyệt đối với răng. Các khí cụ chỉnh nha có vai trò làm lực kéo thích hợp giúp di chuyển răng đến vị trí mới. Sau 12-24 tháng bạn sẽ cảm thấy các răng mọc đều đẹp và thẳng tắp trên cung hàm.
Bọc răng sứ là gì?
Bọc răng sứ là kỹ thuật mài các thân răng thật để làm cùi răng, sau đó đắp mão răng sứ lên trên để khắc phục tình trạng hô. Các mão răng sứ này chế tác dựa trên mẫu thông tin dấu hàm về: kích thước, màu sắc, hình dáng tương thích với các răng khác trên cung hàm, đảm bảo sự hài hòa sau phẫu thuật.
+ Khi thực hiện niềng răng: Các dụng cụ khí nha giúp điều chỉnh răng một cách nhẹ nhàng, không gây cảm giác đau đớn. Sau thời gian đều trị mới thấy được sự thay đổi của răng. Sau chỉnh nha răng, nuớu, xương sẽ không bị ảnh hưởng gì. Đồng thời khi thực hiện niềng răng, các khớp cắn cũng được cải tạo, giúp chức năng ăn nhai hiệu quả và đảm bảo hơn.
+ Khi thực hiện bọc răng sứ: Khác với niềng răng, bọc răng sứ, bạn phải kiêng ăn uống các vật cứng, để tránh làm tổn thương răng sứ, gây tình trạng mẻ, vỡ răng.
Kết luận: Mặc dù phương pháp thực hiện niềng răng thời gian dài những vẫn được đánh giá là vượt trội hơn so với các phương pháp còn lại. Đặc biệt phương pháp này, giúp bảo tồn răng thật được lâu dài hơn.
Trung tâm Thẩm mỹ Hàn Quốc 3D, không chỉ thực hiện thành công các ca phẫu thuật hàm hô mà thực hiện làm răng bọc sứ cũng là địa chỉ đáng tin cậy cho các chị em.

Chúc các bạn chọn được phương pháp như ý!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét