Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Cắt xương hàm hô chuẩn


Cắt xương hàm hô là tiểu phẫu khó của nha khoa, yêu cầu nha sĩ phải là người có kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn giỏi. Qua quy trình cắt xương, phẫu thuật hàm hô sẽ giúp người phẫu thuật xác định rõ phương pháp thẩm mỹ trước khi bắt đầu thực hiện chỉnh sửa.

Khi nào cần thực hiện cắt xương hàm hô?
Các trường hợp chỉnh nha thông thường, bệnh nhân sẽ nghĩ ngay đến phương pháp niềng răng, tuy nhiên, đối với tình trạng hô do rối loạn khớp cắn và khớp thái dương hàm, làm mất cân xứng giữa xương hàm mặt và khối xương sọ thì thực hiện niềng răng không cho hiệu quả. Khi đó, cắt xương hàm hô chính là cách chữa hô nhanh nhất và duy nhất.
Phẫu thuật cắt xương hàm trên Lefort 1 được xem là phương pháp điều trị hô do hàm hiệu quả nhất hiện nay, giải quyết dứt điểm chỉ trong 1 lần phẫu thuật. Cắt xương hàm hô là kỹ thuật khá phức tạp, vì vậy để thực hiện thành công đòi hỏi khá nhiều tiêu chí cả về đội ngũ nha sỹ cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị.
Phẫu thuật cắt xương hàm hô kỹ thuật Lefort 1 được thực hiện ở phần tầng mặt giữa, làm thay đổi vị trí môi trên, chân mũi và góc tạo bởi tiểu trụ và môi. Kỹ thuật phẫu thuật cắt xương hàm chỉnh hô sử dụng đường rạch nơi ngách lợi cách niêm mạc nướu, tiến hành thao tác cắt xương hàm và đẩy lùi vào trong.
Quy trình cắt xương hàm hô tiến hành như thế nào?
► Bước 1: Chụp X-quang, thăm khám, xét nghiệm
Với phẫu thuật cắt xương, phẫu thuật hàm hô, là điều quan trọng khi thực hiện. Bác sĩ nắm được tình trạng của bạn và chọn phương pháp phẫu thuật hàm hô phù hợp.
Thao tác chụp phim X-quang bắt buộc phải thực hiện để có được những dữ liệu hệ thống xương hàm toàn diện, cấu trúc xương hàm, vị trí xương để có những tính toán chu đáo.
► Bước 2. Chẩn đoán trên phần mềm hàm mặt 3D trước
►Bước 3: Tiến hành gây mê/tê cục bộ
► Bước 4: Tiến hành cắt xương hàm hô

Sau khi thực hiện xong, khoảng 1 tháng sau sẽ mang lại kết quả như ý, tạo nên nét hài hòa cho tổng thể gương mặt bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét